3 NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC TÊN MIỀN CAMERA KHÔNG CẬP NHẬT IP - LẮP ĐẶT CAMERA TPHCM

lắp đặt camera quan sát

3 NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC TÊN MIỀN CAMERA KHÔNG CẬP NHẬT IP

tai sao ten mien camera dyndns khong tu cap nhat ip dong
Hiện nay có một số bạn kỹ thuật lắp đặt camera thắc mắc về một số trường hợp đã cài đặt tên miền camera vào modem khách hàng nhưng mỗi khi modem cúp điện sau đó có điện lại thì tên miền camera không cập nhật được IP wan của modem. 
Bài viết này mình sẽ chỉ ra cho các bạn biết một số nguyên nhân tại sao tên miền camera dyndns không tự cập nhật ip động và cách khắc phục tình trạng này như thế nào ?
Nguyên Nhân Thứ Nhất: Cấu Hình Tên Miền Trong Modem Chưa Chính Xác
- Bạn chọn nhầm nhà mạng trong mục “ISP” hoặc “DDNS SERVER” hoặc “Sevicer Provider” ….ví dụ bạn cài tên miền dyndns nhưng bạn lại chọn nhầm “Sevicer Provider” là: no-ip.com
- Bạn chọn nhầm giao thức: “interface” trong một số modem như: modem gpon GW040 của VNPT hoặc modem ZTE F600W của Viettel. Ví dụ như trong trường hợp này các bạn phải chọn chính xác là:  interface: pppoe_viep0/ppp0.2
nhap sai giao thưc  interface

- Bạn nhập mật khẩu tài khoản tên miền camera bị sai với lỗi hết sức cơ bản là: nhập ở chế độ tiếng việt của unikey hoặc vietkey

Cách Khắc Phục: 
- Bạn hãy tránh những nguyên nhân sai sót ở trên là đã khắc phục được rồi 

Nguyên Nhân Thứ Hai: Lỗi Do Modem Mạng Không Cập Nhật Được
Mặc dù các bạn đã cấu hình tên miền chính xác nhưng modem vẫn không cập nhật được tên miền mỗi khi khởi động. Thì có thể modem của bạn đã rơi vào một số trường hợp sau:
- Modem quá cũ kỹ, hoạt động lâu ngày bị nóng, và biểu hiện dễ nhận biết nhất là bạn không thể đăng nhập vào modem và bạn phải rút điện ra chờ 10 phút cắm lại mới truy cập được. Hoặc phải reset modem mới truy cập được. Thường là những modem cáp đồng cũ như: Tp-Link, Simen….
- Modem cáp quag Gpon G-93RG1 của nhà mạng FPT là một modem bị lỗi cập nhật DNS điển hình (hầu hết modem này đều bị lỗi này, nếu gặp trường hợp sử dụng modem này thì bạn đừng ngạc nhiên nhé) nó đây ạ: 
modem gpon fpt loi khong cap nhat ip dong

Cách Khắc Phục: 
- Cách đơn giản nhất là bạn tư vấn khách hàng thay modem khác có khả năng cập nhật IP tốt hơn, hoặc có thể đổi qua sử dụng mạng cáp quang của nhà mạng Viettel sử dụng modem DASAN hoặc nhà mạng VNPT với Modem Gpon GW040
- Một cách khác khá hay mà mình thường hay sử dụng là các bạn cài tài khoản tên miền trực tiếp vào đầu ghi (trong mục: netservie) và cài đặt cho chế độ đầu ghi tự động khởi động lại hằng ngày vào một giờ nào đó để nó tự cập nhật ip wan modme.

Nguyên Nhân Thứ Ba: Lỗi Từ Trên Hệ Thống Của Nhà Cung Cấp InterNet
- Nếu khách hàng của bạn sử dụng hỗn hợp vừa internet vừa truyền hình cáp của nhà mạng SCTV thì các bạn cũng gặp tình trạng tên miền camera cài vào modem sẽ cập nhật nhầm ip wan hoặc không cập nhật được.

Cách Khắc Phục: 
- Đối với trường hợp này, bạn hãy gọi nên nhà mạng “SCTV” yêu cầu chuyển qua chế độ IP Tĩnh (cái này là miễn phí không phải mua IP tĩnh nhé) là camera lại chạy ngon lành mà không sợ vấn đề không cập nhật được. Mình đã làm nhiều trường hợp như thế này.
Vậy là đã xong. Mình hy vọng các bạn đọc xong bài viết này có thể khắc phục được những rắc rối trong vấn đề tên miền camera không cập nhật được ip wan của modem.
xem thêm video hướng dẫn kiểm tra tên miền camera:


Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Hướng Dẫn Nat Port Modem GPon FPT

3 NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC TÊN MIỀN CAMERA KHÔNG CẬP NHẬT IP Reviewed by HIEU PHAM on 10/02/2016 Rating: 5

No comments: