Giải Pháp Kiểm Soát Cửa - Access Control - LẮP ĐẶT CAMERA TPHCM

lắp đặt camera quan sát

Giải Pháp Kiểm Soát Cửa - Access Control

Giải Pháp Kiểm Soát Cửa - Access Control
Giải Pháp Kiểm Soát Cửa - Access Control 

Hệ thống cửa từ ngày nay được sử dụng khá phổ biến bởi tính tiện dụng và an toàn của nó. Các văn phòng điều hành, phòng IT, nhà xưởng, khu quản lý thi công…… 

Các hệ thống cửa từ thông dụng 

Xác thực bằng Thẻ Từ 

Xác thực bằng mã khóa 

Xác thực bằng vân tay 


Xác thực tổng hợp bằng cả 3 loại trên

Các tình huống ứng dụng hệ thống cửa từ: 

1. Khóa cửa các khu vực có tính chất bảo mật riêng.

2. Tách biệt các bộ phận

3. Quản lý vào ra


4. Chấm công


Nguyên lý hoạt động của hệ thống


1. Đầu Đọc (Fingerprint Reader): xác thực thẻ - mã số - vân tay


2. Bộ Điều Khiển (Controller): điều khiển hệ thống, lưu trữ dữ liệu 

trong bộ nhớ.


3. Khóa từ (Door Lock): gồm 2 bộ phận gắn tại cửa và tại khung 

cửa ( khung kính ), lưu ý là thiết bị này không dùng cho hệ thống 

chỉ mang tính chất chấm công.


4. Nút thoát hiểm ( Exit Button ): gắn trong phòng để mở cửa sau

khi đã vào bên trong và muốn đi ra lại bên ngoài.


5. Hộp nhấn khẩn ( Emergency Box): dùng trong các tình huống

kẹt cửa, cháy nổ,.. 

6. Bộ nguồn ( Power Supply ): cung cấp nguồn cho Controller, 

Reader và lưu nguồn khi cúp điện.


7. Phần mềm quản lý: quản lý thông tin vào ra nhờ vào tín hiệu 

chuyển từ controller. 


Hệ thống cửa từ (kiểm soát vào ra & chấm công) khi trạng thái bình thường thì hệ thống chốt cửa có nhiệm vụ ngăn chặn việc có người đi qua cửa kiểm soát. Mỗi người làm việc tại khu vực được kiểm soát cần đăng kí vào hệ thống kiểm soát vào ra, qua đó được người quản lý cấp một quyền truy cập duy nhất (thẻ vào ra, mã số, vân tay….).Khi muốn vào hoặc ra khu vực kiểm soát họ bắt buộc phải sử dụng quyền này để xác thực với hệ thống. Đầu đọc kiểm soát vào ra được kết nối với PC qua đó thông tin vào ra của người truy cập vào khu vực được quản lý chặt chẽ. Các thông tin này giúp người quản lý có thể giám sát được quá trình làm việc của nhân viên bất kỳ qua đó kết hợp chấm công. 

Hệ thống khóa của cửa từ hoạt động dựa trên nguyên lý khóa bằng từ tính, vì vậy cần cung cấp hệ thống nguồn điện ổn định và liên tục để duy trì hoạt động của hệ thống. Sử dụng các bộ lưu điện ( UPS ) để liên tục cấp nguồn cho bộ điều khiển trung tâm tránh tình trạng mất điện xảy ra sẽ làm tê liệt hệ thống và cửa tự động mở. 



Bộ điều khiển Controller

Bo mạch điều khiển

Bo mạch chính

Các dạng khóa 

Các hệ thống cửa từ:
1. Hệ thống cửa từ Đơn ( stand alone ) 



Hệ thống này dựa trên nguyên lý đơn giản, bộ điều khiển controller được tích hợp bên trong đầu đọc thẻ, cáp điều khiển kết nối từ đầu đọc thẻ đến khóa từ, đến nút thoát, hộp nhấn khẩn… Từ bộ điều khiển kết nối output đi ra máy tính để quản lý người dùng ra vào cửa qua cổng RS485/ RS232. lập trình Mã Key hoặc thẻ từ trực tiếp từ đầu đọc thẻ. Phần mềm quản lý cài trên máy tính có nhiệm vụ lưu trữ toàn bộ thông tin ra vào của hệ thống. Vấn đề cần lưu ý của hệ thống này là bộ trung tâm của nó cũng chính là bộ đầu đọc thẻ và chỉ dùng cho quản lý một cửa mà thôi. Khi số lượng cửa nhiều hơn thì phải dùng nhiều bộ đơn riêng biệt và không có sự kết nối lẫn nhau. 


Việc kết hợp bộ khóa cửa và khóa từ cũng được các hãng sản xuất cửa từ chế tạo các bộ khóa cửa tích hợp, khóa cơ + khóa từ làm tăng tính an toàn và tiện dụng cho gia đình, tuy nhiên việc lắp đặt các loại khóa này cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: loại chất liệu của cửa, chất lượng ổ khóa cơ, kích thước so với thực tế,… 

2. Hệ thống quản lý liên kết ( Linking System ) 


Hệ thống cửa từ quản lý liên kết bao gồm một thiết bị điều khiển chính (controller device), bo mạch của thiết bị này hỗ trợ 4,8,16,32 đầu đọc thẻ. Đầu đọc thẻ và bộ điều khiển là hai thiết bị riêng biệt. Một bộ điều khiển có thể có nhiểu cổng kết nối đến đầu đọc thẻ, tức là nó có thể điều khiển được nhiều cửa. Mỗi đầu đọc thẻ quản lý một khu vực hoặc một vị trí cửa mà đầu đọc thẻ đó được lắp đặt. Với những hệ thống yêu cầu số lượng đầu đọc thẻ lớn hơn thì trên thiết bị điều khiển chính sẽ có các module mở rộng để liên kết với các thiết bị điều khiển mở rộng. 

3. Hệ thống quản lý liên kết qua mạng WAN


Đây là hệ thống cửa từ phức tạp nhất trong các loại cửa từ được giới thiệu, tính phức tạp thể hiện ở phần mềm quản lý và cấu trúc vật lý của thiết bị. Các giải pháp đưa ra cho những hệ thống dạng này đa phần là ứng dụng cho các tập đoàn đa chi nhánh, nhân viên được quản lý chấm công kết hợp ra vào cửa thông qua thẻ từ hoặc dấu vân tay, khi làm việc tại nhiều thành phố thì việc ra vào ở mọi nơi là như nhau và đều được sự quản lý của phần mềm tổng hợp.Phần mềm này kết nối được các bộ điều khiển trung tâm của từng thành phố nhờ vào hệ thống mạng máy tính kết nối các khu vực với nhau.

Nhóm chủ đề: kiểm soát ra vào
xem thêm cách lắp đặt camera tphcm
Giải Pháp Kiểm Soát Cửa - Access Control Reviewed by HIEU PHAM on 4/06/2013 Rating: 5 Giải Pháp Kiểm Soát Cửa - Access Control 

No comments: