HƯỚNG DẪN MỞ PORT CAMERA QUA 2 LỚP MẠNG - LẮP ĐẶT CAMERA TPHCM

lắp đặt camera quan sát

HƯỚNG DẪN MỞ PORT CAMERA QUA 2 LỚP MẠNG

huong dan mo port camera qua 2 modem

Hiện nay có rất nhiều bạn kỹ thuật lắp đặt camera hay người sử dụng gặp khó khăn trong vấn đề cài đặt camera xem qua mạng khi kết nối đầu ghi camera qua 2 lớp mạng (1 modem và 1 là router wifi)
Bài hướng dẫn này mình sẽ giúp các bạn  cách mở port camera qua 2 lớp mạng hay nói cách khác là cách mở port camera 2 lần qua hai modem.
Xem video hướng dẫn mở port camera qua 2 lớp mạng chi tiết: 


Cách 1: bạn chuyển modem và router wifi về cùng 1 lớp mạng, kết nối từ modem tới cổng lan của wifi sau đó tắt chế độ “ DCHP” trong cục router wifi để đầu ghi được nhận địa chỉ ip trực tiếp từ modem. Cách này thực hiện đơn giản, nhưng nó có nhược điểm là làm thay đổi mạng vật lý, và nếu có nhiều máy trạm kết nối tới modem sẽ dẫn tới modem bị quá tải do phải cấp phát ip cho nhiều thiết bị. Để khắc phục nhược điểm này, các bạn có thể áp dụng cách thứ 2:

Cách 2: mở port 2 lần qua modem và router wifi
Mình ví dụ có một hệ thống camera được kết nối như sau:

1 Mô hình kết nối hệ thống camera: 
Modem mạng gpon FPT có địa chỉ IP: 192.168.1.1
Một router wifi TPLink có địa chỉ IP: 192.168.0.1
Đầu ghi hình camera có địa chỉ IP : 192.168.0.100 và port: 34567
mô hình kết nối như ở trên.

2. Các bước tiến hành mở port cho camera

Bước 1: Mở port đầu ghi trong cục wifi TPLINK
- Các bạn tiến hành mở port “ 34567” trong cục wifi plink như sau:

mo port 2 lop modem cho camera

Bước 2: đặt địa chỉ ip wan cho cục wifi tplink 
- Các bạn đặt địa chỉ “IP wan” cho wifi tplink trùng lớp mạng với địa chỉ ip của modem gpon. Ở đây mình đặt là “192.168.1.2”

cai dat nat port qua 2 lop mang

Bước 3: Mở port “34567” trên modem gpon tương ứng với địa chỉ IP wan của wifi tplink

- ở đây mình sẽ mở port “34567” tương ứng địa chỉ ip wan của wifi tplink là: 192.168.1.2

mo port 2 lop modem

Như vậy là bạn đã mở port xong cho đầu ghi thông qua hai lớp mạng: “192.168.1.1” và “ 192.168.0.1” mà không làm thay đổi kết cấu vật lý của mạng.

Bước 4: cài tên miền dyndns để xem camera từ xa
Tới đây bạn tiến hành cài tên miền camera vào modem gpon fpt bình thường như khi mở port 1 lớp mạng
mo port qua 2 lop mang

Như vậy là đã hoàn thành cách nat port camera qua 2 lớp mạng. Nếu các bạn gặp khó khăn hãy đặt câu hỏi phần commen chúng tôi sẽ hỗ trợ, hoặc đã cài đặt thành công hãy chia sẻ cho mọi người cùng biêt.
Bạn có thể tham khảo thêm:
video hướng dẫn mở port modem gpon fpt:
Video hướng dẫn mở port modem cáp quang viettel:

Dưới đây là một số hướng dẫn khác có thể bạn quan tâm:
-> Hướng Dẫn Khắc Phục Lỗi Không Xem Được Camera Trên Internet Explorer
-> Hướng Dẫn Khắc Phục Lỗi Đầu Ghi Camera Làm Mất Mạng Internet
HƯỚNG DẪN MỞ PORT CAMERA QUA 2 LỚP MẠNG Reviewed by HIEU PHAM on 9/04/2016 Rating: 5

44 comments:

  1. Cài đặt thế này thì mình vẫn giữ nguyên 2 lớp mạng chấm 0 và chấm 1 mà không cần thay đổi à chủ top

    ReplyDelete
    Replies
    1. đúng rồi đó, làm cách này vẫn giữ nguyên được 2 lớp mạng

      Delete
  2. Theo cách 2 thì sau khi hoàn thành ta sẽ có ip của modem là 192.168.1.1, router là 192.168.1.2 và đầu ghi là 192.168.0.100 sao ad ? từ modem nối vào router qua cổng lan hay wan vậy ad ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. đúng vậy , địa chỉ ip được giữ nguyên như trên, từ modem kết nối vào cổng wan của của router

      Delete
    2. chào anh,
      Tôi làm như anh ok hết kết quả báo seccess vậy mà khi truy cập vào mạng ngoài như anh hướng dẫn vẫn không được, vậy là nguyên nhân gì hả anh?

      Delete
  3. Theo cách 2 mà thêm 1 router Lan-wan từ router 1 đến router 2 thì dc k nếu đc thì làm như thế nào phải nat 3 lần

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn nat port 3 lần tương tự như 2 lần là được nhé. Chúc bạn thành công

      Delete
  4. ad cho e hỏi e có 1 modem default getway :192.168.1.1 và router 192.168.2.1 và camera IP là 192.168.1.64 .Nhưng khi e cắm từ cổng LAN của router đến camera thì địa chỉ default không còn như trc nữa có cách nào khắc phục k ad?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu camera kết nối vào router như trên thì có 2 cách:
      cách 1: chuyển IP router cùng lớp mạng modem ví dụ: 192.168.1.2 , sáu đó tắt DHCP trong router là xong
      cách 2: chuyển IP của camera thành: 192.168.2.64 và tiến hành mở port 2 lần tại router và modem như bài hướng dẫn ở trên

      Delete
  5. Ad cho mình hỏi với, mình có hệ thống mạng như sau: modem tplink(192.168.3.1) -> Fortigate 80C(ip lan:192.168.2.5) -> Core Switch HP (vlan1: 172.16.78.1) -> đầu ghi (172.16.78.251). Mình phải Nat ntn để xem đc đầu ghi qua internet?

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn cần mô tả chúng kết nối với nhau như thế nào?

      Delete
    2. mạng internet đi vào modem TP-Link, từ TP-Link đi vào con Firewall Fortigate 80C, rồi đi qua con Core Switch HP. từ core switch đi đến đầu ghi đó ad.

      Delete
    3. Bạn mở 2 lần trong firewall và modem tplink là được, tùy vào loại firewall mà có cách mở khác nhau, bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về firewall đó

      Delete
  6. Mình thấy bài viết này rất hay, tuy nhiên nhờ cả nhà giúp đỡ mình trong trường hợp này. Mình có 2 căn nhà đối diện qua đường quốc lộ, căn A có modem với lớp mạng 192.168.1.x đã lắp hệ thống đầu thu với 8 camera, dùng no-ip để xem qua internet. Căn B mình dùng 1 Repeater để sử dụng chung đường truyền internet với căn A và có lớp mạng 192.168.10.x, mình cũng mới lắp đầu thu với 4 camera, cũng dùng no-ip để xem qua internet. Mình đã áp dụng theo cách của bài viết mở các port của camera căn A (37777) với ip đầu thu 192.168.1.254 trên modem và căn B (38888) với ip đầu thu 192.168.10.108 trên Repeater, trên modem mình cũng mở port 38888 trỏ về ip của Repeater là 192.169.1.3 rồi.
    Tuy nhiên, sau khi cấu hình xong hết, xem qua mạng các camera của căn A bình thường; còn căn B truy cập qua web hoặc phần mềm đều báo user và pass của căn B không tồn tại nên không thể xem được.
    Mong các bác cao tay giúp đỡ mình với, chân thành cám ơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong trường hợp của bạn 2 đầu thu dùng chung đường truyền mạng, do đó sẽ dùng chung 1 tên miền. về cơ bản chỉ cần 2 đầu ghi đặt 2 port khác nhau là có thể xem chung tên miền. theo mô tả thì thấy bạn làm đúng hướng. bạn hãy thử vào trang: :canyouseeme. org" để test port: 38888 xem có thông không. Nếu thông rồi thì có thể rút điện đầu ghi hình ra và khởi động lại và kết nối lại thử.

      Delete
  7. Ad cho em hỏi trg hợp e có 2 đầu ghi hikvison đều có tên miền của hãng. e nêm đặt chung port cho 2 đầu ghi hay mỗi đầu ghi 1 port khác nhau ? Thanks

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn phải đặt port khác nhau cho 2 đầu ghi thì mới xem được từ xa cả 2 đầu ghi nhé.

      Delete
  8. Ad cho mình hỏi, mình cấu hình qua 2 lớp như ad,xem trên máy tính thì ok,nhưng xem trên dt thì báo lỗi user,password không đúng hoặc hết thời gian kết nối, mình xài đầu vanteach 4100s cài pm gdmss vs socatch

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn cần phân biệt khi xem trong nội mạng. có 2 cục wifi, do đó bạn để ý xem điện thoại đang kết nối cục wifi nào. nếu kết nối wifi cùng lớp mạng của đầu ghi thì bạn xem trên điện thoại bằng IP của đầu ghi, nếu bạn kết nối wifi từ cục modem chính, thì trên điện thoại bạn thay địa chỉ ip của đầu ghi bằng ip wan của cục wifi đang kết nối dây với đầu ghi nhé. Còn xem bằng 3g khi đi ra ngoài thì không cần phân biệt

      Delete
  9. cho mình hỏi là dùng cách nào để xem được ip của modem chính để cài đặt ip wan cho con wifi trùng với lớp mạng của modem?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn bấm chuột phải vào biểu tượng kết nối mạng ở góc phải phía dưới của màn hình máy tính chọn: "open network and sharing center" -> connection -> Details. ip của modem được ghi trong mục: "IP Default gateway"

      Delete
  10. Cái modem đầu có cần phải cài ip tĩnh ko bạn

    ReplyDelete
  11. modem đầu bạn không cần chỉnh sửa gì cả

    ReplyDelete
  12. xin bài hướng dẫn cài 2 đầu thu chung 1 mạng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Về cơ bản, khi cài đặt 2 đầu ghi hình chung 1 mạng. để xem từ xa thì bạn thiết lập 2 đầu ghi 2 địa chỉ ip khác nhau, và 2 đầu ghi có các thông số port khác nhau. sau đó lần lượt mở từng port tương ứng với từng địa chỉ ip của từng đầu ghi. Tên miền thì chỉ cần cài đặt 1 tên miền. khi xem ở ngoài muốn xem đầu ghi nào thì chỉ cần gõ tên miền kèm theo port của đầu ghi đó là xem được.
      Bạn hãy đăng ký theo dõi kênh youtube, sắp tới mình sẽ làm video hướng dẫn chi tiết về vấn đề này

      Delete
  13. ADD cho em hỏi là em có khách hàng sử dụng như sau:
    Cáp quang qua converter FPT G-97C1 sau đó ngõ ra Lan của G-97C1 tới Router TP LINK TL-R480T , từ TL-R480T tới bộ chia tín hiệu TP LINK TL-SF1008D và từ bộ chia đó tới đầu ghi thì khi setup port thì cần setup cái nào để mở port đầu ghi. em cảm ơn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn chỉ cần mở port trong Router TP LINK TL-R480T là được nhé

      Delete
  14. Anh ơi, như cách anh hướng dẫn bên trên thì khi cắm từ Lan Modem tổng sang Wan Router vậy thì có phải bật DHCP trên Router ko ạ?

    ReplyDelete
  15. Hj, cảm ơn anh nhé! Anh cho em hỏi thêm một chút là cái đầu ghi của em lại kết nối qua 1 cái Access Point thuần túy, Access Point kết nối với Router xong mới từ Router kết nối với Modem tổng. Với mô hình như vậy thì ngoài thao tác như bài hướng dẫn chi tiết của anh thì có phải mở port trên Access Point không ạ?
    Tks ạn, chúc cửa hàng ngày càng phát đạt!

    ReplyDelete
    Replies
    1. nếu chỉ là Access point thuần túy, nó không trực tiếp cấp phát ip cho đầu ghi mà là router cấp phát ip cho đầu ghi thì chỉ cần làm như hướng dẫn ở trên nhé

      Delete
    2. Oke, Tks anh nhé!
      God bless u!

      Delete
  16. Mình có 2 đầu ghi nhưng lại dùng 1 mạng của fpt, vậy làm sao để xem cùng lúc 2 đầu ghi qua mạng. Vì modem chỉ nát được 1 tên miềng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trường hợp này, bạn chỉ cần dùng 1 tên miền cho cả 2 đầu ghi. 2 đầu ghi bạn đặt các thông số: " Ip, port" khác nhau hoàn toàn, rồi lần lượt mở port cho 2 đầu ghi là ok

      Delete
  17. Hi add. mình có sơ đồ kết nối : 192.168.1.1---- 192.168.0.1----- 192.168.1.100(DVR) thì làm sao add.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn chỉnh lại địa chỉ đầu ghi (DVR) về: 192.168.0.100 và tiến hành mở port đầu ghi qua 2 lớp mạng như hướng dẫn ỏ trên

      Delete
  18. giúp mình với. chỉ mình mở port với

    mình đang sài 2 cái modem 1 cái cáp quang nhà mạng cấp và 1 cái là Dlink ADSL dùng lam hub giờ muốn mở port trên con Dlink thì làm sao vì mở port trên modem cáp quang thi sai đc 1 ngày là ko sai đc dịch vụ dyndns.com. đang chỉnh modem Dlink về cùng lớp mạng với modem cap quang và mở port trên dlink nhưng ko mở đc ko biết bị thiếu bước nào

    pls help

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn.
      Thứ nhất bạn đưa dlink về cùng lớp mạng với modem cáp quang và mở port trên dlink là sai hoàn toàn, nếu bạn đã đưa về cùng lớp mạng thì bạn chỉ có thể mở port 1 lần trên modem cáp quang nhà mạng thôi. Trong trường hợp này của bạn dù bạn có cài thế nào (1 lớp hay 2 lớp) thì bạn vẫn phải mở port trên modem cáp quang. vấn đề của bạn chỉ là tên miền dyn không cập nhật. Mình có thể gợi ý bạn 1 số cách khắc phục như sau:
      - nói nhà mạng kiểm tra, đổi modem cáp quang khác
      - cài trực tiếp dyndns vào trong đầu ghi (hầu hết đầu ghi đều hỗ trợ chức năng này)
      - Bạn có thể dùng tên miền no-ip thay cho dyn (có nhiều trường hợp modem ko cập nhật tên miền dyn nhưng lại cập nhật tên miền no-ip).
      - trường hợp nữa là bạn có thể dùng mã "update client key" trong tài khoản dyn để cài đặt vào modem thay vì nhập mật khẩu (hướng dẫn tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=d64VXms7TLw )

      Delete
  19. Xin anh chỉ giúp!

    Hiện em đang xài 1 bộ camera IP bao gồm: 1 đầu ghi 8 port và 4 camera IP. Giờ em định gắn ở cửa hàng thêm 4 cái camera nữa nhưng cửa hàng cách nhà đến 5km (ở cửa hàng cũng có Internet). Em nghe nói có thể không cần đầu ghi mà mình vẫn có thể thêm 4 camera mới ở cửa hàng vào đầu ghi ở nhà phải không a? Anh chỉ giúp em cách thêm nha.
    Cám ơn anh!

    ReplyDelete
    Replies
    1. 4 camera ip bạn cài đặt tên miền dns sau đó về đầu ghi 8 port add tên miền của 4 camera tại cửa hàng vào là xong.

      Delete
  20. em tới bước thứ 3 thì không tìm đc phần đó trong model để cấu hình.
    em dùng model huawel hg8247h
    giúp em với ạ, em cảm ơn. !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đối với modem này, bạn vào mục: "Forward Rules" => "Port Mapping Configuration" => sau đó click vào ô " NEW" để tiến hành natport.
      - "Host Address" : bạn điền địa chỉ IP Wan của routerwwifi đã làm ở các bước trước
      - bạn điền port đầu ghi vào các mục: external start port, internal start port, internal end port, internal end port
      - tích vào ô: " enable port mapping
      sau đó : "APPLY" là nat xong port nhé

      Delete
  21. ad cho e hỏi e có cần gán tên miền cho thằng tp-link không ạ. hay chỉ cần gán ở đầu ghi và thằng gpon của mạng chủ là được ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. không cần gán tên miền vào tp-link bạn nhé

      Delete