HƯỚNG DẪN NAT PORT CAMERA MODEM GPON FPT G-93RG1 - LẮP ĐẶT CAMERA TPHCM

lắp đặt camera quan sát

HƯỚNG DẪN NAT PORT CAMERA MODEM GPON FPT G-93RG1

huong dan mo port camera modem gpon fpt

Như chúng ta đã biết mạng internet FPT đang được sử dụng phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Kèm theo đó là nhu cầu lắp đặt camera an ninh giám sát tại việt nam đang thực sự rất sôi động, Tuy nhiên trong quá trình cài đặt camera trong modem này các bạn sẽ gắp một số khó khăn nhất định.
Hôm nay mình sẽ viết bài hướng dẫn nat port camera modem gpon fpt G-93RG1 hay nói cách khác tổng quan hơn là hướng dẫn các bạn cài đặt camera trên modem gpon FPT.
Video hướng dẫn mở port camera modep fpt

Không lan man nữa mình sẽ đi thẳng vào vấn đề. Đầu tiên các bạn kết nối đầu ghi vào một màn hình quan sát để lấy các thông số mạng cần thiết trong đầu ghi phục vụ cho việc cài đặt. Mỗi đầu ghi có chút khác nhau nhưng về cơ bản các thông số đều nằm trong mục : Setting -> System -> Network
thong so dau ghi camera

Các bạn để ý 3 mục khoanh tròn ở trên là: 
Ip Address: 192.168.1.254
Media port: 34567
Http port: 81
các thông số này sẽ phục vụ trong quá trình cài đặt. Các bạn lưu ý mỗi đầu ghi khác nhau sẽ có port khác nhau, các bạn cứ làm tương tự nhé. 
Tiếp theo các bạn đăng nhập modem Gpon FPT . mở trình duyệt web và nhập: http://192.168.1.1
dang nhap modem gpon fpt

Các bạn đăng nhập: user: admin, password: admin (nếu không đăng nhập được là modem đã bị đổi mật khẩu, các bạn liên hệ nhà mạng để reset )
Sau khi đăng nhập vào các bạn vào mục: Applycation -> Port Forwarding để nat port. Đầu tiên chúng ta mở port: Media Port: 34567. Các bạn làm giống các bước như hình dưới: 
nat port cho dau ghi trong modem gpon fpt

Tương tự, các bạn mở port Http Port: 81 như hình dưới: 
mo port dau ghi camera modem gpon fpt
Sau khi mở port xong, điều cần làm là các bạn kiểm tra xem port camera đã được thông ra mạng ngoài chưa. Các bạn hãy vào trang web: "Canyouseeme.org" để kiểm tra. Đầu tiên mình kiểm tra port: 81 bằng cách nhập số 81 vào ô " Port to Chek" và nhấn "Check Port" 
kiem tra port camera

các bạn thấy có chữ "Success" màu xanh ở góc bên trái là mở thành công nhé. tương tự cho port: 34567
kiem tra port camera da thong chua

Tiếp theo chúng ta tiến hành cài tên miền vào modem như sau: 
  ( Các bạn thao khảo cách Mua tài khoản tên miền dyndns )
nhap tai khoan ten mien dyndns vao modem gpon fpt

Mục 3,4,5 là tài khoản tên miền dyndns các bạn đăng ký tại trang: dyndns.org
Sau khi cài đặt xong các bạn cần kiểm tra xem tên miền cài đặt thành công chưa bằng cách"ping' thử tên miền. các bạn nhấp vào cửa sổ widown và tìm kiếm: "cmd" sẽ hiện ra " Command Prompt" (ở đây là windown 10, các phiên bản window khác, các bạn làm tương tự)
truy nhập vào comand de ping tên miền

Sau đó sẽ hiện ra bảng "command Prompt" các bạn ping tên miền của mình. Ở đây mình ping tên miền của mình (congtygiapham.dyndns.org) theo cú pháp: "ping congtygiapham.dyndns.org"


có 4 kết quả trả về như ô hình chư nhật màu đỏ, các bạn để ý có chữ: "TTL=64" là tên miền đã được cập nhật Ip thành công.
Nếu gặp khó khăn gì, đừng ngại ngần, hãy đặt câu hỏi ở dưới, mình sẽ hỗ trợ nhiệt tình nhé.

Có thể bạn quan tâm đến những bài hướng dẫn khác:
HƯỚNG DẪN NAT PORT CAMERA MODEM GPON FPT G-93RG1 Reviewed by HIEU PHAM on 9/25/2016 Rating: 5

No comments: